วิธีการจดโดเมนจาก Freenom เพื่อชี้ไปยัง Blogger

**YOUR PRASED AD CODES**

สวัสดีครับ วันนี้น่ะครับเป็นวันหยุดน่ะครับ ผมก็จะมาสอนการจดโดเนมเพื่อจากเว็ป Freenom เพื่อชี้ไปยัง Blogger ของเราน่ะครับ
ทำไมต้องชี้ไปยัง Blogger ?
ก็เพราะว่าเราต้องการให้โดเมนนั้นสั้นลง โดยการตัด blogspot ออกไป เช่น ปกติ aaa.blogspot.com ถ้าเราจดโดเมนแล้วชี้ไป ก็จะเป็น aaa.com ตามโดเมนที่เราทำการจดไว้

Freenom ?
บริการจดโดเมนจากเว็ป Freenom เขามีโดเมนฟรีให้เรา 1 ปี สำหรับนามสกุล .tk .ml .ga .cf  .gq หลังจาก 1 ปีแล้ว เราก็เสียเงินน่ะครับ ส่วนใครอยากได้นามสกุล .com หรืออื่นๆ ก็เสียค่าเอาน่ะครับ ไม่แพงเท่าใหร่ ในที่นี้ผมขอจดตัวฟรี .tk

หลังจากที่เราทำการสมัคร Blogger และ Freenom แล้ว เราก็ทำการเลือกโดเมนที่ต้องการ จากนั้นทำการขั้นตอนดังต่อไปนี้